Tapchinhabep.net tin rằng với danh sách thực đơn giảm cân đa dạng, hiệu quả dưới đây chắc sẽ giúp bạn giảm mỡ, tăng cơ, giữ gìn vóc dáng hiệu quả nhất. Những kinh nghiệm được chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn chẳng còn sợ việc giảm cân như bạn từng nghĩ nữa. Hãy đọc bài viết dưới đây và thay đổi chế độ ăn uống ngay hôm nay nhé!

Một số điểm quan trọng bạn nên biết khi giảm cân

Chủ đề về giảm cân đã chẳng còn xa lạ với bất kì ai, nhu cầu làm đẹp là của tất cả mọi người. Để giảm cân nhanh lại an toàn cho sức khỏe bạn cần kết hợp tốt cả chế độ ăn uống lẫn tập luyện khoa học.

Danh sách thực đơn giảm cân đa dạng hiệu quả nhất cho tất cả mọi người

Có thể với một số người giảm cân lâu sẽ để ý hoặc biết đến việc so sánh các thành phần dinh dưỡng đa lượng cung cấp năng lượng để lựa chọn thực phẩm giảm cân hiệu quả. Đây là điều rất quan trọng, vì vậy chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về điểm này:

Thức ăn hàng ngày của chúng ta có 3 thành phần dinh dưỡng đa lượng cung cấp năng lượng:

Danh sách thực đơn giảm cân đa dạng hiệu quả nhất cho tất cả mọi người

  • Protein hay còn gọi là chất đạm: Đây là thành phần chiếm tỷ trọng nhiều thứ 2 trong cơ thể chúng ta sau nước. Protein chứa các amino axit, là thành phần chủ yếu cấu tạo nên gen di truyền và nhiễm sắc thể. Bạn cần chát đạm vào mỗi ngày để cơ thể có thể hoạt động ổn định. Nếu không có chất đạm, cơ thể sẽ không phát triển, các cơ quan nội tạng sẽ không thể hoạt động được.
  • Carbs hay còn gọi là tinh bột: Do đặc tính dễ chuyển hóa nên đây là nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Các loại tinh bột đơn giản sẽ cung cấp năng lượng nhanh, liền. Tinh bột phức tạp sẽ cung cấp nguồn năng lượng chậm, lâu.
  • Chất béo: Chất béo là một dạng lipid, chúng được phân biệt với các dạng lipid khác bởi các cấu trúc hóa học và tính chất vật lý. Loại chất béo này có vai trò rất quan trọng đối với các dạng sự sống, hỗ trợ cho các chức năng cấu trúc và chức năng trao đổi chất. Chất béo một phần quan trọng trong chế độ ăn của con người.

Hiểu được những thành phần dinh dưỡng đa lượng cung cấp năng lượng chính, bây giờ bạn sẽ dùng nó để lựa chọn các loại thực phẩm tốt, có lợi trong việc giảm cân của bạn.

⇒ 1 Bát cơm bao nhiêu calo? 1 Chén cơm bao nhiêu calo?

Trước khi đến với thực đơn giảm cân ngon miệng dưới đây, bạn nên biết một số lưu ý nho nhỏ trong việc giảm cân:

Thứ nhất, giảm cân cần sự kiên trì, kết hợp tốt giữa việc tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý.

Thứ hai, suy nghĩ “bớt được bữa nào hay bữa đó” là hoàn toàn sai. Bạn bỏ bữa chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, học tập và làm việc không hiệu quả. Bỏ bữa không hợp lý còn có thể gây nên một số bệnh nghiêm trọng như: đau dạ dày, kiệt sức,…

Để có thể giảm cân tốt nhất, bạn nên thoải mái tâm lý một chút, hãy coi như việc ăn kiêng như một thói quen. Đồng hành cùng nó chứ không nên chạy theo nó nhé!

Danh sách thực đơn giảm cân đa dạng bạn có thể tham khảo

Với danh sách thực đơn giảm cân ngon miệng dưới đây, đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ chẳng còn cảm thấy giảm cân là điều quá khó khăn.

  • Những món ăn tinh bột cho bạn giảm cân hiệu quả

– Giảm cân cùng với các món từ bí đỏ: Bí đỏ hầm rau, súp bí đỏ khoai tây, slad dứa bí đỏ,…

– Các loại trái cây giảm cân: Bưởi, táo, cam, bơ, dưa hấu, cà chua, đu đủ,…

– Giảm cân siêu nhanh cùng các món ăn từ đậu: nước đậu đỏ, bột đậu, đậu hà lan,…

món ăn tinh bột cho bạn giảm cân hiệu quả

  • Thực phẩm giàu protein tốt dành cho người giảm cân

– Món ăn giảm cân từ ức gà: Nướng, áp chảo, xé trộn salad,…

– Thịt nạc bò giúp giảm cân: Thịt bò nướng trộn rau quả, thịt bò xào giá đỗ, rau má thịt bò,…

– Giảm cân cùng thực phẩm với trứng: Trứng gà luộc, trứng chiên, trứng sốt cà chua,…

– Bông cải xanh: Bông cải xanh nấu canh tôm, bông cải xanh luộc, bông cải xào thịt bò,…

  • Các món chứa chất béo trong thực đơn giảm cân

– Cá hồi – không chỉ ngon mà còn giúp chị em giảm mỡ bụng: Cá hồi cuộn sốt Mayonaise, cá hồi nướng chanh, salad cá hồi.

– Sữa chua tươi ngon giúp giảm cân

– Giảm cân nhanh chóng với socola đen

Khi đã có danh sách các món ăn giảm cân, điều bạn cần làm bây giờ chỉ là lựa chọn các món ăn kết hợp với nhau tạo thành một bữa hoàn chỉnh. Bạn cần biết rằng, cái gì cũng chỉ nên dừng ở mức độ vừa phải, không ăn quá nhiều. Nếu bạn ăn quá nhiều việc giảm cân không những không hiệu quả mà còn phản tác dụng. Tất nhiên cũng không nên ăn quá ít như lưu ý trên đã nhắc đến.

Với danh sách thực đơn giảm cân trên kèm với chế độ luyện tập hợp lý, chẳng bao lâu bạn sẽ sở hữu một vóc dáng lý tưởng.

Phương pháp giảm cân cực kì hiệu quả – Intermittent Fasting bạn đã biết?

Intermittent Fasting là gì? – Intermittent Fasting là phương pháp giảm cân dựa trên nguyên tắc cho phép cơ thể bạn đốt cháy những chất béo thừa. Khi bạn đói thì cơ thể sẽ sử dụng chất béo dự trữ của chính mình. Nói một cách đơn giản thì khi áp dụng cách giảm cân này, bạn sẽ phải nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định.

Phương pháp giảm cân intermittern Fasting đã được rất nhiều người sử dụng, không chỉ đơn giản mà còn đem lại hiệu quả vô cùng kinh ngạc. 

Có nhiều cách để Intermittent Fasting, đơn giản chỉ cần bạn nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định thì đã gọi là Intermittent Fasting. Sau đây là 3 cách đơn giản và thường được áp dụng:

– Phương pháp 16/8: Điều này đơn giản có nghĩa là bạn được quyền ăn bình thường 3 bữa nhưng chỉ ăn trong vòng 8 tiếng, sau đó hoàn toàn không ăn gì trong 16 tiếng còn lại.

– Phương pháp 5/2: Phương pháp này cho phép bạn ăn bình thường trong 5 ngày và chỉ ăn 1 – 2 bữa khoảng 500 – 600 calo trong 2 ngày còn lại.

– Phương pháp 24 hours Fasting: Phương pháp này gắt gao hơn. Bạn chỉ ăn 1 bữa duy nhất trong ngày.

Vì bạn chỉ ăn 1 – 3 bữa một ngày nên bạn có thể chọn thực phẩm mà mình yêu thích. Bổ sung chất béo tốt có trong bơ và cá, protein trong trứng, ăn thêm rau quả sẽ là một lựa chọn thông minh.

Với danh sách thực đơn giảm cân ngon miệng, đa dạng và phương pháp giảm cân hiệu quả trên bạn sẽ có được vóc dáng đẹp, cân nặng lý tưởng vào một ngày không xa. Hãy thay đổi ngay từ hôm nay nhé!

>> Lựa chọn dùng ngũ cốc để giảm cân và những điều bạn chưa hề biết

suy giãn tĩnh mạch