Bắp bò ngâm mắm tiêu xanh là từ khóa được nhiều chị em tìm kiếm trong thời gian qua. Cùng Tapchinhabep.net học ngay cách làm bắp bò ngâm mắm tiêu xanh vô cùng đơn giản nhé!

Bắp bò ngâm mắm tiêu xanh

Cách làm bắp bò ngâm mắm tiêu xanh

1. Nguyên liệu

  • Thịt bắp bò: 1 kg
  • Tiêu xanh: 2 chùm
  • Tỏi: 3 củ
  • Gừng: 3 nhánh
  • Ớt tươi: 8- 10 quả (có thể thay đổi theo khẩu vị)
  • Gia vị: dấm, đường, nước mắm, thảo quả, quế, hoa hồi

Bắp bò ngâm mắm tiêu xanh

2. Cách chọn bò bắp ngon

Bắp bò được chia thành 4 loại là bắp rùa, bắp hoa, lóc đùi trong và lõi thăn đùi. Để làm bắp bò ngâm mắm tiêu xanh ngon, bạn nên chọn phần bắp hoa.

Bắp hoa nằm ở giữa đùi chân trước của con bò. Bắp bò hoa vừa giòn dai vừa thơm ngon nên làm bò ngâm dấm và ngon nhất.

cách hấp bắp bò ngon nhất

Để mua được bắp bò ngon bạn cần lưu ý:

  • Bạn nên quan sát màu sắc của thịt bò: Thịt bò ngon phải có màu đỏ tươi, thớ nhỏ mịn, có mùi đặc trưng của bò, mỡ bò màu vàng nhạt.
  • Dùng tay ấn vào thịt nếu có đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi thì là thịt mới nên mua.
  • KHÔNG mua thịt bò có màu tái xanh hay đỏ nhợt, thịt nhão.

3. 2 bước làm bắp bò ngâm mắm tiêu xanh

Bước 1: Luộc thịt bò

Đầu tiên thịt bò mua về nước sạch bằng nước muối. Sau đó, đem đi luộc. Thịt bò thường có mùi hôi đặc trưng vì vậy, bạn cần cho thêm gừng đập dập, 1 nhánh tỏi và thêm ít thảo quả, quế,… để khử hết mùi hôi.

Thịt gần chín, bạn chuẩn bị một khay đá nhỏ để cho thịt vào ngay để giúp sớ thịt săn, tạo cảm giác ngon miệng và đẹp mắt hơn.Luộc đến khi thịt chín tới rồi vớt ra để nguội. 

Bắp bò ngâm mắm tiêu xanh

Lưu ý: Bạn không nên luộc quá chín vì thịt sẽ mềm nhũn, mất độ dai giòn của thịt bò.

Bước 2: Pha nước mắm tiêu xanh ngâm bò

Bạn pha nước mắm ngâm bắp bò theo tỷ lệ: 2:2:1 ( nước mắm-dấm- đường).

Hòa tan hỗn hợp rồi cho vào nồi đun sôi. Sau khi để nguội còn khoảng 60ºC, bạn cho thêm ớt (để cả quả hoặc thái miếng đều được). tỏi thái lát, 2 chùm tiêu xanh.

Bắp bò ngâm mắm tiêu xanh

Mách nhỏ: Bạn không nên cho vào khi hỗ hợp nước mắm còn quá nóng để nước ngâm không bị đắng.

Chờ nước mắm nguội hẳn, cho toàn bộ vào lọ thủy tinh và sau đó cho bò vào ngâm cùng. nếu muốn ăn ngay bạn có thể thái miếng mỏng để nhanh ngấm hoặc để cả miếng rồi cho vào lọ ngâm. Đậy nắp kín  và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh là được.

Bắp bò ngâm mắm tiêu xanh

Nếu làm ăn ăn ngay, bạn ngâm ít nhất 3-4 tiếng để thịt bò ngấm đều hỗn hợp mắm nhé!

Khi thưởng thức, bạn nhớ cắt thịt thành các lát mỏng vừa và ăn kèm cùng rau sống hoặc đồ chua để món ăn trở nên hấp dẫn hơn nhé!

Bắp bò ngâm mắm tiêu xanh

Bắp bò ngâm mắm để được bao lâu?

Bắp bò ngâm mắm khoảng 3-5 ngày là có thể dùng được. Sau 3-5 ngày, bạn có thể vớt thịt bò, bỏ vào túi zip và để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần, tránh bò ngấm thêm nước mắm sẽ bị mặn.

Bạn nên ngâm thịt ở trong bình thủy tinh và lưu trữ trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn. Chú ý nên sử dụng trong 7-10 ngày để đảm bảo món bắp bò ngâm mắm được ngon nhất. Khi ăn thái từng lát mỏng bắp bò khi dùng.

Bắp bò ngâm mắm

Bắp bò ngâm mắm ớt tiêu xanh ăn tuyệt ngon bởi mùi vị khác lạ, không ngán, lại có vị thơm của hoa hồi, thảo quả, vị ngọt từ miếng thịt bò mà cách làm bắp bò ngâm nước mắm lại vô cùng đơn giản nữa. Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ cơ hội làm món ăn đặc biệt này dành tặng người thân đấy! Chúc bạn thành công!

>> Cách hấp bắp bò ngon nhất – Tất tần tật các món bắp bò hấp

 – Nguyễn Ánh –