Thịt bò xào vẫn luôn là món ăn luôn nằm top đầu trong menu buổi tối của mỗi gia đình. Bởi thịt bò có thể kết hợp cùng nhiều loại rau củ quả khác nhau vừa dễ làm lại đổi bữa mà ăn không bị chán. Dưới đây chính là 9981 món ngon từ thịt bò xào mà chị em nào cũng nên biết để nấu cho gia đình.

9981 món ngon từ thịt bò xào mà chị em nào cũng nên biết

Thịt bò xào dưa – Món ăn chưa bao giờ hết cũ

dưa chua xào thịt bò

Món ăn này vốn đã được rất nhiều người biết đến còn có thể kết hợp với cơm rang tạo nên món cơm rang dưa bò mà ai cũng yêu thích. Hơn nữa để chế biến món ăn này thì mua nguyên liệu cũng rất dễ tìm mua và có giá rẻ. Dưa cải bẹ muối chua được bán rất nhiều ở các chợ dân sinh. Các chị em nên mua loại dưa chín tới, không nên mua dưa còn xanh vì ăn dưa cà chưa chín có khả năng gây ung thư.

Xào dưa với thịt bò thì chị em nên chọn các lá dưa để xào thì dưa sẽ quấn mỡ và ăn ngon hơn so với các cọng cứng. Nếu được hãy xào cùng 1 chút tóp mỡ và hành tây sẽ tăng độ béo và độ ngọt của món ăn lên.

Đầy đủ chất dinh dưỡng với món thịt bò xào bông cải xanh

9981 món ngon từ thịt bò xào mà mẹ nào cũng nên biết

Chắc hẳn nhiều chị em cũng biết bông cải xanh là một loại rau rất giàu dinh dưỡng có đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Thành phần của bông cải xanh có tới 90% là nước và hầu như không có chất béo. Một số tác dụng đặc biệt của bông cải xanh có thể kể đến như ngăn ngừa ung thư, kiểm soát lượng đường trong máu, tốt cho tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, ….

Trong khi đó, thịt bò lại có nhiều protein, axit amin và nhiều khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Nếu kết hợp 2 loại thực phẩm này lại với nhau thì bạn sẽ có 1 món ăn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ nên xào bông cải xanh chín tới khi ăn sẽ ngon hơn đồng thời không làm mất đi các chất dinh dưỡng của bông cải, khi xào nên để nhỏ lửa bởi nhiều vitamin sẽ mất đi hoặc biến chất dưới sự tác động của nhiệt độ cao.

9981 món ngon từ thịt bò xào mà mẹ nào cũng nên biết

Cùng gia đình thưởng thức món ăn dân dã thịt bò xào rau muống

Rau muống là loại rau phổ biến ở mọi miền đất nước  lại có giá rất rẻ. Rau muống có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như rau muống luộc, rau muống xào, nộm rau muống, …. Mặc dù vậy thì rau muống xào thịt bò vẫn là chuẩn vị nhất. Chỉ cần phi tỏi lên cho thơm, cho thịt bò vào xào tái rồi múc ra bát, tiếp tục xào rau muống và nêm nếm cho vừa miệng, cho thịt vào xào lại lần 2 chín tới là được. Vậy là bạn đã có ngay 1 đĩa rau muống xào thịt bò với giá chưa đến 30 000đ cho bữa cơm gia đình, vừa rẻ lại vừa ngon phải không nào.

thịt bò xào rau muống

Muốn xào thịt bò ngon phải lưu ý những mẹo nhỏ sau.

– Không nên xào thịt bò quá kĩ sẽ làm thịt bị ra hết các chất ngọt và trở nên dai hơn

– Cắt thịt bò ngang thớ để khi ăn không bị dai

– Tẩm ướp gia vị phù hợp và đúng cách:

  • Nước dứa giúp thịt bò nhanh mềm hơn. Tuy nhiên không nên để quá lâu mà thời gian tốt nhất sẽ là 10 phút.
  • Tẩm ướp cùng gừng sẽ giúp bắp bò mềm hơn khi chế biến
  • Dầu ăn và nước tương là 2 gia vị giúp thịt bò dậy mùi hơn khi chế biến và được hầu hết các bà nội trợ áp dụng.

chế biến thịt bò ngon

Nhìn chung với đa số món bò, nấu nhanh với nhiệt cao sẽ giúp thịt mềm hơn là nấu kỹ. Với các món nước, bạn có thể nấu cùng đu đủ xanh, bò sẽ rất mềm. Nấu với bia cũng giúp thịt bò mềm và thơm.

Trên đây là một số chia sẻ của tapchinhabep.net để các món ngon từ thịt bò xào. Hãy luôn đồng hành để biết được nhiều cách chế biến thịt bò ngon hơn nữa nhé.